LinkHouse Miền Trung giữ vững hướng đi “khác biệt” để vượt khó thời Covid-19

12/10/2020
Dịch Covid-19 xuất hiện như một “liều thuốc thử” cực mạnh tác động vào nền kinh tế nói chung và các doanh nghiệp bất động sản (BĐS) nói riêng. Trước làn sóng dịch bệnh diễn biến phức tạp và kéo dài, mỗi doanh nghiệp đều phải “dốc toàn lực” hành động vì sự sống còn của thương hiệu mình.

Bối cảnh thị trường BĐS sau “cơn bão” Covid-19

Theo “Báo cáo về nhà ở và thị trường BĐS quý I/2020” của Bộ Xây dựng, đại dịch Covid-19 đã khiến 80% số lượng sàn giao dịch BĐS đóng cửa hoặc tạm ngừng hoạt động. Tính đến cuối tháng 5/2020, cả nước chỉ còn khoảng 200 sàn giao dịch BĐS hoạt động cầm chừng. Hầu hết doanh nghiệp BĐS chỉ giữ lại khoảng 50% cán bộ nhân viên để duy trì hoạt động. Một số doanh nghiệp địa ốc lớn cũng giảm sản lượng 30 - 70%, buộc phải sa thải lao động, tăng thêm số lượng môi giới BĐS mất việc làm.

Dịch bệnh đã khiến thị trường BĐS cả nước rơi vào trạng thái “ngủ đông” kéo dài, nguồn cung - cầu giảm mạnh, số lượng giao dịch nhà ở trong nửa đầu năm 2020 rơi xuống mức thấp nhất trong 4 năm trở lại đây.

Tại Đà Nẵng, ảnh hưởng của dịch bệnh còn trầm trọng hơn khi làn sóng Covid-19 bất ngờ “tái phát” vào cuối tháng 7 vừa qua. Sau đợt giãn cách xã hội đầu tiên, các doanh nghiệp vừa chỉ mới rục rịch hoạt động trở lại thì phải tiếp tục “gồng mình” chống dịch thêm lần nữa. Theo “Báo cáo thị trường BĐS nhà ở Đà Nẵng năm 2020” được công bố bởi DKRA Việt Nam, thị trường BĐS Đà Nẵng 7 tháng đầu năm đã ghi nhận sự sụt giảm kỷ lục về nguồn cung mới, sức tiêu thụ chung giảm mạnh ở hầu hết các phân khúc so với cùng kỳ năm trước.

LinkHouse Miền Trung vượt khó thời Covid-19

Không nằm ngoài phạm vi tác động của “cơn bão” Covid-19, Công ty Cổ phần BĐS LinkHouse Miền Trung đã và đang chịu nhiều ảnh hưởng nhất định. Trước hoàn cảnh đầy thử thách, LinkHouse Miền Trung lựa chọn giữ vững hướng đi “khác biệt” để vượt qua giai đoạn này.
 
 LinkHouse Miền Trung tập trung đào tạo, phát triển nội lực

“Khi đặt mình trong bối cảnh khó khăn chung của thị trường, chúng tôi đã nghiêm túc rà soát lại mọi thứ để nhìn nhận điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của bản thân. Từ đó hoạch định lại các chiến lược và đưa ra những kịch bản ứng phó phù hợp, giúp doanh nghiệp kịp thời thích ứng và vượt qua giai đoạn khủng hoảng”, ông Hồ Nguyên Trưởng - CEO LinkHouse Miền Trung chia sẻ.

Với phương châm “Tạo lập sự khác biệt” và xem nguồn nhân lực là trung tâm của sự phát triển, LinkHouse Miền Trung đã nỗ lực tối đa trong việc thúc đẩy nội lực nhằm tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Để hiện thực hóa điều này, công ty chú trọng đến việc đào tạo, tăng cường huấn luyện, nâng cao năng lực thực chiến cho đội ngũ nhân viên. 

Cùng với đó là việc kiện toàn bộ máy, nhằm cân bằng giữa phát triển kinh doanh và giảm thiểu chi phí. Trong thời điểm thị trường ảm đạm, khách hàng “dè dặt”, nhà đầu tư có tâm lý thăm dò và chờ đợi, nhiệm vụ của một đơn vị kinh doanh BĐS không chỉ là bán cái thị trường cần mà còn phải tạo thị trường, thúc đẩy nhau cùng phát triển. Và dễ dàng nhận thấy, LinkHouse Miền Trung đã làm rất tốt điều này trong thời gian qua thông qua các hoạt động “kick-off” thị trường trên cả “mặt trận” online và offline.
 
 Hoạt động “kick-off” dự án Epic Town

Xác định văn hóa là giá trị cốt lõi, là kim chỉ nam quyết định sự sống còn của một doanh nghiệp, công ty thường xuyên tổ chức các hoạt động nội bộ, tăng cường gắn kết và sẻ chia giữa toàn thể nhân viên như: quốc tế phụ nữ 8/3, quốc tế thiếu nhi 1/6, Tết Trung Thu, sinh nhật hằng tháng, vinh danh, thưởng nóng… Cùng với đó là các hoạt động thiết thực như: Link’s Sharing - “Chương trình hỗ trợ chi phí chạy quảng cáo cho nhân viên kinh doanh”, Sạc Tri Thức - hoạt động đọc sách 60 phút mỗi ngày để trau dồi kiến thức…

Đặc biệt, để bảo vệ sức khỏe nhân viên và chung tay đẩy lùi dịch Covid-19, LinkHouse Miền Trung đã thành lập đội kiểm tra dịch tễ nội bộ với nhiệm vụ tuyên truyền, nhắc nhở mọi người tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch một cách nghiêm túc và bài bản.

Thành quả & Mục tiêu

Có thể thấy, những nỗ lực của LinkHouse Miền Trung đã phần nào đạt kết quả tích cực cho đến thời điểm hiện tại, công ty vẫn đang duy trì hoạt động tốt, ghi dấu ấn thương hiệu với các dự án tên tuổi như: The Royal Đà Nẵng, Nam Hội An City, Epic Town… Vừa qua, LinkHouse Miền Trung cũng vinh dự nhận được giải thưởng “Top 10 sàn giao dịch BĐS tiêu biểu - Khu vực miền Trung” do Hội Môi giới BĐS Việt Nam bình chọn. Đây là năm thứ 2 liên tiếp LinkHouse Miền Trung nhận được giải thưởng này. 
 
 Khẳng định vị thế của một đơn vị kinh doanh và phát triển BĐS hàng đầu khu vực

Ông Hồ Nguyên Trưởng cho biết: “Bước sang quý 4/2020, LinkHouse Miền Trung sẽ tiếp tục phát huy các giá trị cốt lõi, xây dựng nền móng vững chắc, tối ưu hóa hiệu quả kinh doanh. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ tăng cường kết nối cộng đồng môi giới, chung tay khôi phục thị trường BĐS trong khu vực. 

Đối với khách hàng, chúng tôi  sẽ hỗ trợ tối đa bằng các chương trình ưu đãi hấp dẫn, thanh toán linh hoạt, cam kết thực hiện sứ mệnh mang đến cho khách hàng những sản phẩm chất lượng với pháp lý vững vàng.”

Bài viết cùng danh mục

Ngày 27/06 vừa qua, tại sự kiện Ngày hội Môi giới Bất động sản (BĐS) Việt Nam 2020, Công ty Cổ phần [...]
Đường đua kinh doanh tháng 5/2020 tại LinkHouse Miền Trung ghi dấu ấn bằng loạt thành tích vượt trội [...]
Nhằm hưởng ứng tinh thần của ngày Quốc tế Thiếu nhi và mang đến cho các Linkid những kỷ niệm thật [...]
Công ty Cổ phần Bất động sản LinkHouse Miền Trung vừa có quyết định bổ nhiệm chị Cao Thị Thanh Nhung [...]