7 ngày đầu tiên trong hành trình trở thành nhà môi giới bất động sản

25/12/2020
Để là một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp, bạn luôn cần những bước đầu tiên. 7 ngày đầu tiên khi gia nhập vào nghề bạn nên làm những công việc gì? Hãy cùng chúng tôi lập ngay 1 kế hoạch 7 ngày để làm quen và bắt đầu hành trình trở nhà một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp nhé!
 
nha moi gioi bat dong san tieu bieu
Nhà môi giới bất động sản thành công được hiệp hội BĐS công nhận và trao tặng bằng khen

1. Ngày làm việc đầu tiên: Dành thời gian làm quen đồng nghiệp, văn hóa công ty

Khi bạn được bố trí làm việc tại vị trí chuyên viên kinh doanh của công ty, việc đầu tiên là bạn dành thời gian làm quen với các bạn trong nhóm của mình hoặc trong phòng kinh doanh của mình. Tìm hiểu cách thức các nhân viên làm việc, các nhóm tương tác, hoạt động như thế nào. Qua đó bạn có cái nhìn về hoạt động làm việc và văn hoá công ty, Điều này rất tốt nếu khi bạn cần hỗ trợ hoặc hỏi thông tin thêm về hồ sơ, dự án, khách hàng, cataloger,…
Cách tốt nhất nên xin và lưu từ 5 – 10 số điện thoại của một vài bạn bè đồng nghiệp hoặc anh chị lớn tuổi để kết nối và rất cần thiết sau này. Và hãy tỏ ra mình là một người năng nỗ, hòa đồng nhưng phải khiêm tốn bạn nhé!

2. Ngày làm việc thứ 2: Tìm hiểu các dự án/ sản phẩm của Công ty đang bán

Tập trung nghiên cứu các dự án và các sản phẩm công ty đang bán hoặc đang thực hiện hoặc thẩm chí đã bán xong rồi nhưng quan trọng nhất là tìm hiểu những dự án mà bạn được quyền bán. Một số công ty chỉ cho nhân viên mới bán một số dự án nhất định chứ không được bán tất cả dự án.

Thường thì các bạn khi xin vào làm nhân viên kinh doanh thì chỉ muốn bán hàng ngay, mới hai ngày thôi, để có giao dịch thành công đầu tiên không phải nhanh được đâu, càng nhanh càng dễ chết và những kẻ nào có sự chuẩn bị kỹ càng thì khi “RA TRẬN” những kẻ này sẽ thu được những “CON CÁ” khách hàng cực kỳ lớn và nhiều.
Vì thế, hãy nở nụ cười và hít thở thật sâu để lấy niềm tin và nghiên cứu thật kỹ sản phẩm của công ty trước nhé. Bạn sẽ khó mà bán cho ai một thứ gì đó mà ngay bản thân bạn cũng không rành về nó, vì thế bạn cần phải hiểu hết sản phẩm bạn bán!

Công ty bạn có những dự án nào? Dự án đất nền hay bất động sản nghỉ dưỡng, Dự án này có những loại phòng với các loại diện tích nào?
Giá cả tính trên mét vuông và tổng giá đối với từng căn hộ/ sản phẩm là bao nhiêu?
Hiện những tầng/khu nào đang mở bán/ đang có sản phẩm?
Lô này thuộc hướng nào?
Có lô nào hướng Tây Tứ Trạch/ Đông Tứ Trạch không?
Rất nhiều thông tin để bạn phải tìm hiểu và biết trước.

3. Ngày làm việc thứ 3: Dành thời gian cho Marketing/ Quảng cáo

– Rao tin lên các website bất động miễn phí hoặc bỏ ra 20.000 đ – 50.000 đ/ ngày để đăng tin lên những trang tính phí. Thời gian sẽ cho bạn biết, trang nào có hiệu quả, trang nào không? nhưng nếu không thì chắc chắn bạn không biết.

– Tạo một nick facebook và một fanpage facebook về dự án hoặc liên quan đến công ty để giới thiệu về sản phẩm mình sẽ bán. Vì hầu hết mọi người đều dùng facebook nên bạn phải trở thành một chuyên gia Facebook Marketing chứ không bạn sẽ mất đi một công cụ Marketing hiệu quả bậc nhật hiện giờ!

– Tạo một Blog để giới thiệu cho dự án đó! Cái này thì tùy khả năng của bạn nhưng dần dần bạn phải sở hữu nó và có một tên miền riêng vì như thế bạn thật sự trở thành chuyên gia tư vấn bất động sản rồi!

Các bạn sẽ không biết rằng để có một website chuyên nghiệp và sở hữu một tên miền riêng nhiều khi giá chỉ khoảng 1 triệu - 3 triệu đồng thôi, và hàng năm bạn chỉ phải đóng 250k là xong.

– Bạn cũng nên bắt đầu nghiên cứu về SEO (đơn giản là làm sao khi khách hàng tìm kiếm sản phẩm trên google thì bạn xuất hiện đầu tiên). Và bạn cũng cần nghiên cứu thêm về Quảng cáo google để có thể quảng cáo sản phẩm mà bạn bán đến chính xác những khách hàng đang có nhu cầu.

Song với phần lớn nhưng công ty môi giới bất động sản bây giờ vẫn còn tập trung hoặc duy trì hình thức quảng cáo vào tờ rơi, nhắn tin SMS thì bạn cũng nên tham gia cùng các đồng đội. Hình thức này cũng sẽ mang lại hiệu quả, giúp bạn tương tác với đồng nghiệp nhiều hơn, đồng thời có khách để bắt đầu những cuộc gặp gỡ, tư vấn đầu tiên.

Đầu tư công sức và thời gian của mình vào Marketing Online (Website và Fanpage, Facebook) và sau 1,2 tháng thì nên rõ ràng hình thức marketing mà bạn chọn. Dù ở công ty này hay phải chuyển sang công ty khách thì nếu muốn trở thành một chuyên viên môi giới bất động sản thì bạn cũng suy nghĩ về hướng phải tích luỹ lâu dài.
 
lam viec cua mo gioi bat dong san
Phải thật sự hiểu sản phẩm trước khi tư vấn cho khách hàng

4. Ngày làm việc thứ 4: Tìm hiểu mô hình chuẩn của một giao dịch thành công tại Công ty là gì

Trước khi chốt được một giao dịch, thông thường thì bạn thất bại rất nhiều lần, tiếp rất nhiều lượt khách. Vì thế rèn luyện là cách tốt nhất để bớt mất khách hàng, rớt giao dịch.

Và hãy lân la với những người mà bạn quen lúc ở ngày đầu tiên và giao du các ngày tiếp theo để hỏi kinh nghiệm của người ta đã bán những giao dịch trước đó tại công ty như thế nào? Và đặc biệt là “kỷ niệm buồn” mà họ đã mất khách hàng là tại sao? Rút ra được bài học kinh nghiệm từ thất bại của người khác là một cách học vô cùng thông minh và đỡ đỗ máu nhưng lại ít người quan tâm và học hỏi.

Ai nói cũng không thấm, để khi mất khách hàng mới thấm thía! Tôi cũng không hi vọng bạn học hết kinh nghiệm thất bại, thành công của người khác mà chỉ hi vọng được một phần chừng nào là tốt cho bạn rồi!

Để có một giao dịch đầu tiên sớm hay trễ có lẽ phụ thuộc nhiều nhất vào công việc này!

5. Ngày thứ 5: Tìm người hỗ trợ (follow leader, super sale)

Thật tuyệt vời khi bạn có một ai đó nhiều kinh nghiệm, một người có nhiều kỹ năng hướng dẫn và chia sẻ cho bạn. Nhưng vốn dĩ nghề môi giới bất động sản là một vô cùng khắc nghiệt và cạnh tranh nên những tuyệt chiêu, kinh nghiệm của người đi trước ít khi chia sẻ nhưng nếu bạn biết cách thì điều đó là không quá khó!

Hãy tìm hiểu xem những ai thuộc dạng super sale, có kỹ năng thật sự và hãy tỏ ra bạn người cởi mở và ham học hỏi! Và rồi có cơ hội thì mời họ một ly cafe hoặc một bữa cơm trưa coi như là cho bạn xin một ít kinh nghiệm của họ, hoặc biết đầu có nhiều cơ hội hợp tác chung với nhau sau này.

Hãy nhớ rằng người thành công thường hành động khác với đám đông! Bạn sẽ khó đạt được một kết quả vượt bậc nếu như bạn cũng làm tương tự như bao người khác! Vì thế hãy bứt phá và học cách đôi khi phải tách ra khỏi đám đông để phát triển hơn nữa!

Thậm chí bạn cũng có thể nhờ những người này hỗ trợ bạn trong việc chốt sale, nếu bạn thấy một khách hàng nào đó tiềm năng mà vẫn chưa đủ tự tin để chốt sale hoặc chỉ đơn giản bạn muốn an toàn hơn!

Nhưng nhớ rằng điều này chỉ nên áp dụng trong thời gian đầu thôi nhé! Đừng phụ thuộc quá vào người khác mà bạn cần phải phát triển từng ngày, tích lũy từng ngày.

6. Ngày thứ 6: Tìm hiểu về pháp lý dự án

“Để có khách hàng hay không thì cần phải Marketing giỏi nhưng để chốt khách hàng được hay không thì cần nắm pháp lý dự án thật chắc!”

5 ngày đầu tiên là những công việc cần thiết cho một nhân viên sale và nó thông thường là bắt đầu từ ngày thứ hai đến thứ sáu trong một tuần làm việc và đến ngày thứ 6 này đã là ngày cuối tuần thứ bảy rồi!

Thông thường ngày này công việc của bạn khá nhẹ nhàng và bạn không có khách hàng nên thường thì các trưởng nhóm, trường phòng có kế hoạch cả nhóm đi phát tờ rơi ở “đầu đường, xó chợ” nào đó! Nếu có thể thì bạn nên xin trực dự án vào ngày thứ 7 này.

Ngày làm việc này, các bạn nên tìm hiểu về pháp lý của dự án mà bạn đang bán nên nếu có thể trực dự án thì tốt hoặc không trực dự án thì bạn cũng phải dành thời gian tìm hiểu về pháp lý của dự án!

Vì một khách hàng quyết định mua một sản phẩm bất động sản thì họ hay quan tâm đến pháp lý của dự án đầu tiên? Dự án đã được cấp sổ đỏ cho khu đất làm dự án chưa? Dự án đã có giấy phép xây dựng chưa?

Dự án căn hộ đã có biên bản nghiệm thu xây dựng xong phần móng chưa? Dự án được Sở xây dựng cho phép bán hàng chưa? Dự án đã được bảo lãnh ngân hàng chưa? Mua nhà/ đất dự án này có được vay vốn ngân hàng không? … và …

Tôi không yêu cầu các bạn phải trở thành một luật sư về bất động sản nhưng cần có đầy đủ kiến thức và tài liệu pháp lý để tư vấn khách hàng. Là một môi giới chuyên nghiệp bạn phải đặc biệt am hiểu và hỗ trợ tốt cho khách hàng.  Nếu không bạn đã mất điểm trong mắt khách hàng và khả năng mất giao dịch là rất lớn!

Nếu ở Dự án thì bạn sẽ lắng nghe các nhân viên khác tư vấn về các câu hỏi liên quan đến pháp lý dự án như thế nào để bạn lắng nghe và học hỏi! Có thể kiểm tra lại nếu cần! Còn không có điều kiện thì bạn có thể hỏi trưởng phòng hoặc hỏi anh pháp lý của công ty bạn!

7. Tìm hiểu về sản phẩm của đối thủ

Ngày cuối cùng trong đợt 7 ngày làm việc đầu tiên rồi nhỉ! Nhưng các bạn chưa được nghỉ ngơi đâu, tôi sẽ bắt các bạn làm việc vất vả cả buổi sáng Chủ nhật này nữa!

Thật là thiếu khi nghĩ rằng khách hàng mình chỉ xem mỗi dự án tại công ty mình và chỉ cần cố gắng cung cấp nhiều thông tin về dự án của mình để chốt sale là được! Hầu hết, trước khi mua bất động sản họ tìm hiểu rất nhiều dự án và có thể đi xem một vài hoặc cũng rất nhiều dự án trước khi quyết định sẽ mua dự án nào!

Vì thế để có thể trao đổi với khách hàng được lâu hơn, có thể trở thành một chuyên gia tư vấn về bất động sản cho khách hàng thì bạn phải am hiểu thị trường mà cụ thể là bạn tìm hiểu những dự án của các công ty đối thủ/ đối tác xung quanh dự án của bạn. Bạn phải tìm ra những lý do là điểm mạnh của dự án bạn đang bán, nó phù hợp nhất với những người nào nhất!

Nếu bạn xác định câu hỏi này được rõ ràng thì bạn có thể tập trung vào khâu Marketing ngay từ ban đầu để tiếp cận những người này được tốt thông qua việc Quảng cáo Google, Quảng cáo Facebook, Phát tờ rơi,…

Khách hàng là những người có tiền và họ đủ thông minh để biết được đâu là xấu đâu là tốt! Bạn chỉ nên giúp khách hàng tìm hiểu và gợi mở những cầu hỏi để khách hàng tự ra quyết định!

Kết luận:
Nghề nào cũng cần sự kiên nhẫn, cần thời gian và có thể là may mắn nữa để hy vọng mang tới thành công. Với nghề môi giới bất động sản muốn trở thành chuyên viên thì bạn phải làm việc chăm chỉ và vạch rõ kế hoạch hành động chi tiết cho bản thân. Chúc bạn sẽ có duyên và theo được với nghề, trở thành một nhà môi giới bất động sản chuyên nghiệp.

Bài viết cùng danh mục

Mỗi LinkHouser đều là một móc xích Mỗi giai đoạn chúng ta đi, đều cùng trên một hành trình. Hành [...]
Luôn chú trọng vào đầu tư con người và lấy con người làm nền tảng phát triển, Công ty CP Bất động [...]
Bên cạnh những món quà vật chất ý nghĩa, ngày 20/10 tại nhà Link còn có những món quà tinh thần đầy [...]
Dịch Covid-19 xuất hiện như một “liều thuốc thử” cực mạnh tác động vào nền kinh tế nói chung và các [...]