HÃY THẬT THÔNG MINH VÀ SÁNG SUỐT KHI TÌM KIẾM NHÂN VIÊN BẤT ĐỘNG SẢN

24/03/2018
Khi bạn nhận thấy , đã đến lúc phải bán ngôi nhà của mình trên thị trường bất động sản. Dù mục đích của bạn là gì đi nữa, thì chuyện đầu tiên bạn nên làm là kiếm một nhân viên bất động sản cho riêng mình. Những vấn đề khó khăn ở đây, là làm sao bạn có thể dựa vào đâu để đánh giá nhân viên bất động sản của mình cần tìm,  những thắc mắc chưa được giải đáp sẽ được sáng tỏ khi bạn đọc qua những tiêu chí sau :
 
 

Kiến thức về thị trường
Nhân viên bất động sản này sẽ cùng bạn bảo vệ tài sản lớn nhất, đó là ngôi nhà của bạn. Vậy anh ta am hiểu về thị trường đến đâu? Hãy thử kiểm tra kĩ nằng của anh ta.  Thử hỏi anh ta xem tỷ lệ lãi suất sẽ thay đổi như thế nào trong vòng 6 đến 12 tháng tới? Dạo này cung của thị trường nhà đất ra sao và sắp tới có thể có những thay đổi gì?  Nếu anh ta là một nhân viên bất động sản lâu năm và am hiểu về kiến thức thị trường, thì anh ta sẽ biết trả lời như thế nào, anh ta sẽ đưa ra những dự đoán về thị trường bất động sản trong thời sắp đến, có thể bạn sẽ bị thuyết phục bởi anh ta

Kỹ năng thương lượng
Phần lớn các nhân viên bất động sản đều thiếu kỹ năng này. Hãy yêu cầu những nhân viên bất động sản có triển vọng trình bày thật chi tiết chiến lược anh ta sẽ dùng để đảm bảo thương lượng thành công và bán được nhà với giá cao nhất có thể: từ bước chào giá, đối tác trả giá đến bước thương thuyết, rồi đi đến chấp thuận, chốt hợp đồng. Hãy chuẩn bị tinh thần nếu bạn phải gặp những cái nhìn trừng trừng vô cảm của họ. Có thể họ chưa được huấn luyện kỹ lắm. Nhân viên bất động sản của bạn cần phải ý thức được tầm quan trọng của việc đàm phán với đại diện của bên mua, bởi vì khách hàng là thượng đế. Thương thuyết không phải chỉ làm cho có mà nhằm giúp đôi bên cùng có lợi. Những nhà thương lượng có kinh nghiệm phải cung cấp cho bên mua các bằng chứng cho thấy mức giá mà họ mua hiện nay là mức giá hời. Tìm được một nhân viên bất động sản biết lập kế hoạch thương lượng hẳn là rất khó song chắc chắn sẽ làm bạn tốn rất nhiều công sức để tìm kiếm
 
Chiến lược đặt giá
Có hàng tá các nhân viên không biết định ra một mức giá phù hợp. Vấn đề không phải là ngôi nhà được bán cho ai, mà là giá bán của nó so với các ngôi nhà khác như thế nào. Hãy nhớ rằng, thời điểm bạn mua ngôi nhà hiện tại của mình, bạn không so sánh nó với các ngôi nhà đã được bán trước và những ngôi nhà không được rao bán trên thị trường lúc đó. Thay vào đó, bạn xem xét tất cả các ngôi nhà đang được rao bán, có mức giá phù hợp với túi tiền của bạn và đưa ra quyết định. Vì vậy, trong chiến lược đặt giá của nhân viên phải tính đến việc người mua sẽ so sánh ngôi nhà của bạn với các ngôi nhà khác; tất nhiên cũng phải dựa vào cả độ mới của ngôi
nhà nữa, vì đó là một yếu tố hấp dẫn khách hàng. Nhân viên nào không lưu ý đến yếu tố này khi phân tích thị trường nhất định sẽ bỏ sót một trong những yếu tố cạnh tranh quan trọng nhất.
 
Nâng cấp nhà
Nhân viên bất động sản phải có khả năng sắp xếp, bố trí lại ngôi nhà của bạn sao cho nó thật sự hoàn hảo về mọi mặt mà bạn không phải chi thêm một khoản tiền nào. Nếu không làm
được như vậy thì ít nhất, anh ta cũng nên có tập hồ sơ “Bất động sản về những dự án thành công” để cho bạn xem những bức ảnh chụp ngôi nhà “trước” và “sau” khi sắp xếp, thay đổi nội thất. Trong cuộc thương thuyết, khi người mua cũng đang cố gắng thuyết phục bạn mức giá mà họ cho là phù hợp nhất thì có thể, “con bài” nâng cấp sửa sang nhà cửa sẽ là một yếu tố quan trọng khiến người mua phải suy nghĩ lại.
 
Hình thức cung cấp một loạt dữ liệu sẽ giúp ích nhiều cho việc marketing. Bạn còn nhớ khi bạn mua nhà không? Bạn xem xét hầu như tất cả những ngôi nhà trong tầm tiền của bạn và lựa chọn cái có giá trị nhất. Khi nào thì quảng cáo tài sản trở nên có ích? Những nhân viên cố gắng giành được sự ưu ái của bạn với “kế hoạch marketing” của họ thực ra không hiểu đâu là yếu tố quan trọng nhất giúp bán được tài sản với mức giá cao nhất.

Bài viết cùng danh mục

Chuẩn bị cho chiến lược phát triển kinh doanh của năm 2019, ngày 24 và 25/4, Linkhouse Miền Trung tổ [...]
Hiện nay, thị trường bất động sản nghỉ dưỡng là một loại hình đầu tư hấp dẫn với hệ số sinh lời đang [...]
Nếu như trước đây đặt Phan Thiết lên bàn cân để so sánh với những trung tâm nghỉ dưỡng hàng đầu cả [...]
Đường bay giữa hai thành phố miền Trung Quảng Bình - Đà Nẵng dự kiến sẽ được đưa vào khai thác và sử [...]