Cách sử dụng mạng xã hội cho hoạt động kinh doanh Bất động sản hiệu quả?

21/11/2020
Mạng xã hội ngày càng trở nên phổ biến và trở thành kênh giao tiếp không thể thiếu đối với mỗi người. Trong Bất động sản khi mà người bán dễ dàng gặp nhau ở trên mạng xã hội nên mỗi một mô giới đều phải cố gắng tận dụng những lợi ích của mạng xã hội trong công việc kinh doanh.

Trong trường hợp bạn là một nhà môi giới, bạn có thể sử dụng mạng xã hội để tìm kiếm thêm thông tin về khách hàng. Câu hỏi được đặt ra ở đây đó là làm thế nào để bạn có thể tìm kiếm và thu hút khách hàng tiềm năng thông qua các ứng dụng mạng xã hội này? Dưới đây là  cách giúp bạn có thể tối ưu hóa những lợi ích của mạng xã hội trong việc kinh doanh bất động sản.

cach su dung mang xa hoi trong kinh doanh bat dong san
Sử dụng mạng xã hội trong hoạt động kinh doanh Bất động sản

1. Thay đổi thói quen trên mạng xã hội

Chắc chắn bất kỳ ai khi mua bán bất động sản đều muốn làm việc với những nhà môi giới có chuyên môn và hiểu biết về nhu cầu của mình. Vì vậy, hãy cho những khách hàng tiềm năng thấy được cuộc sống hàng ngày của bạn thông qua mạng xã hội. Những hoạt động liên quan đến công việc bạn làm, dự án Bất động sản bạn đang bán, kết hợp với thông tin dự án.

Bạn có thể thay đổi các thói quen hàng ngày, chẳng hạn như chia sẻ những khoản đầu tư có lợi hoặc kiến thức liên quan đến bất động sản. Bên cạnh đó, bạn cũng nên thường xuyên chia sẻ với những người có chuyên môn như các nhà định giá, thanh tra, luật sư hoặc các công ty cho vay thế chấp.

Bạn nên tránh việc chia sẻ những thông tin hoặc các bài viết mang tính tiêu cực hoặc có nội dung không lành mạnh, ví dụ như những bài viết mang tính bạo lực, phân biệt chính trị, tôn giáo,... Điều này sẽ khiến khách hàng cảm thấy lo ngại khi làm việc cùng bạn.

2. Chia sẻ những bài viết thực tế

Bên cạnh việc xây dựng một thói quen tốt, mọi người cũng muốn làm việc với những người có chuyên môn cao. Cách tốt nhất để làm điều này qua mạng xã hội là chia sẻ về những câu chuyện thực tế của bản thân. Bạn có thể cho mọi người biết mình đã học được những gì sau mỗi thương vụ giao dịch. Những câu chuyện liên quan trực tiếp đến bản thân luôn thu hút được sự chú ý từ người khác.

Nếu trang cá nhân của bạn xuất hiện những bài viết liên quan đến các hoạt động kinh doanh của bản thân thay vì những bài viết liên quan đến sở thích cá nhân, hoạt động xã hội,... mọi người sẽ nhìn bạn bằng một ánh nhìn khác. Khi đó, chắc chắn bạn sẽ thu hút được sự chú ý từ khách hàng hoặc các đối tác.

Các khách hàng luôn muốn nghe ý kiến tư vấn của các chuyên viên mô giới bất động sản, cũng như những nhìn nhận của thị trường theo thời gian.

3. Xây dựng các mối quan hệ thông qua mạng xã hội

Con người luôn là cốt lõi của mọi vấn đề. Bạn cần tạo dựng được tên tuổi và tiếng vang để nhiều người biết đến. Vì vậy, cần chủ động kết nối và tương tác với những người theo dõi trên các trang mạng cá nhân là điều mà một nhà môi giới nên làm, qua đó tạo ra sự thân thiện và gần gũi hơn. Bạn có thể làm điều này bằng cách gửi thông tin hoặc tạo những blog để mọi người có thể đặt câu hỏi. Càng có nhiều mối quan hệ thân thiện và chặt chẽ, cơ hội để trở thành một nhà môi giới bất động sản thành công càng cao.

4. Xây dựng Fanpage và tìm kiếm khách hàng tiềm năng

Với Marketing phát triển, với hình thức quảng cáo trả phí trên facebook, đây là cách nhanh để tìm thấy khách hàng tiềm năng. Phát triển kỹ năng digital marketing là một lợi thế lớn để có một lượng data khách hàng phục vụ cho công việc kinh doanh Bất động sản ngày một lớn hơn và liên tục.

Mạng xã hội ngày một gắng liền với hoạt động kinh doanh và cuộc sống hằng ngày của nhiều người hơn. Việc sử dụng mạng xã hội trong lĩnh vực bất động sản bao hàm rủi ro nhưng cũng đem lại nhiều cơ hội lớn hơn. Vì vậy, hãy xác định các nguyên tắc riêng của bản thân để tận dụng mạng xã hội một cách hiệu quả nhất.

Bài viết cùng danh mục

Sáng ngày 02/12/2020, hơn 600 chuyên viên tư vấn bất động sản tại Quảng Nam, Đà Nẵng đã hội tụ tại [...]
Dự án Chu Lai Riverside ra mắt lần đầu tiên vào ngày 27/10/2020. Chỉ sau 1 tháng nhận booking, ngày [...]
Hoạt động đầu tư đất nền diễn ra vô cùng sôi động, những người trẻ luôn muốn gia nhập vào kênh đầu [...]
Nhiều nhà đầu tư đang nhắm đến thị trường bất động sản công nghiệp và các khu đô thị gần các khu [...]