ad tin tức
chung cư xuân mai thanh hóa chung cư xuân mai tower thanh hóa xuân mai thanh hóa xuân mai tower thanh hóa chung cư xuân mai 11t2 11t2 xuân mai xuân mai 11t2 vinaconex chung cư 11t2 https://xuanmaicorp.org/chung-cu-11t2-xuan-mai/ Dương kiện khang duong kien khang dương kiện khang chữa yếu sinh lý duong kien khang chua yeu sinh ly

Thời đại 4.0 và những đột phá của ngành bất động sản

Cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 hứa hẹn sẽ mang tới nhiều cơ hội phát triển và hội nhập, nhưng đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức trong thời gian tới. Đối với lĩnh vực bất động sản, công nghiệp 4.0 tác động vào nhiều lĩnh vực, từ công nghệ vật liệu mới, công nghệ xây dựng đến công nghệ bán hàng và quản lý bất động sản.

 

1. Big Data và tiếp thị, bán hàng thời 4.0

 

Một trong những từ khóa “hot” nhất trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 là Big Data. Đây là thuật ngữ dùng để chỉ một tập hợp dữ liệu rất lớn và phức tạp đến nỗi những công cụ, ứng dụng xử lí dữ liệu truyền thống không thể nào đảm đương được. Ứng dụng của big data trong bán hàng và marketing chính là thu thập các thông tin về độ tuổi, giới tính, thu nhập, thói quen, vị trí… của khách hàng.

 

 

Đối với ngành bất động sản, big data cũng có những ứng dụng rất lớn. Phân tích big data các hãng tư vấn, nghiên cứu thị trường có thể dự báo phần nào được xu thế thị trường, nhu cầu của khách hàng đối với từng khu vực. Từ đó có thể giúp cho các doanh nghiệp bất động sản xây dựng được chiến lược kinh doanh phù hợp.

 

Big data giúp việc quảng cáo hiệu quả hơn do chọn lọc được những đối tượng khách hàng phù hợp nhất với mục tiêu của mình để tiếp cận. Do đó, hiệu quả của quảng cáo được nâng cao hơn rất nhiều so với trước đây.

 

Hiện nay, nhiều doanh nghiệp bất động sản sử dụng mạng xã hội Facebook, Zalo hoặc đơn vị quảng cáo như Google Adsense để đưa sản phẩm của mình đến đối tượng phù hợp. Chẳng hạn, qua Facebook có thể dễ dàng gửi thông điệp quảng cáo đến đúng nhóm đối tượng khách hàng mục tiêu gồm có các tiêu chí như độ tuổi, giới tính, mức thu nhập, vùng địa lý, mức độ quan tâm đến sản phẩm…

 

Không chỉ dừng lại ở quảng cáo, ngày nay việc bán hàng trực tiếp cũng trở nên hiệu quả hơn. Nhiều đơn vị thu thập thông tin không chỉ là số điện thoại khách hàng mà gồm cả các thói quen khác như sở thích, mối quan hệ, các vấn đề quan tâm. Nhờ đó nhân viên bán hàng có thể dễ dàng tiếp cận, tạo mối quan hệ tốt hơn với khách hàng bằng những câu chuyện. Việc bán hàng cũng trở nên hiệu quả hơn.

 

Một công cụ nữa hỗ trợ tốt cho việc bán hàng là công nghệ thực tại ảo, hay thực tế ảo đã giúp cho khách hàng có thể trải nghiệm sản phẩm mà không phải đi thực tế. Các ngôi nhà mẫu, mô hình, vị trí dự án sẽ được thay thế bằng các giải pháp thực tại ảo để nhanh chóng phục vụ khách hàng. Những mô hình này có thể phản ánh gần như chính xác sản phẩm thật làm cho người mua có thể cảm nhận được một cách chính xác những sản phẩm bất động sản hình thành trong tương lai hoặc những sản phẩm mà khách hàng không thể đến xem trực tiếp. Ứng dụng này phát triển giúp các công ty bất động sản giảm đáng kể lượng nhân sự phục vụ và làm tăng hiệu quả bán hàng.

 

Về phía khách hàng,việc tiếp cận các thông tin về sản phầm bất động sản cũng dễ dàng hơn nhiều trong thời đại công nghệ 4.0. Khách hàng sẽ không tốn quá nhiều thời gian và chi phí để có được thông tin về vị trí dự án, tiện ích xung quanh, thiết kế, quy hoạch, giá cả bất động sản xung quanh, đánh giá của người dùng về dự án, uy tín của chủ đầu tư hay những rủi ro khác về dự án… Không chỉ có vậy, đối với những nhà đầu tư, chỉ cần click chuột họ sẽ có được một khối lượng thông tin khổng lồ về nhiều dự án, vùng địa lý, phân khúc khác nhau, từ đó có thể đánh giá và đưa ra lựa chọn chính xác nhất. Thậm chí người mua nhà có thể mua/bán và thanh toán online những sản phẩm bất động sản.

 

2. Công nghệ 4.0 trong quản lý

 

Công nghệ 4.0 không chỉ ứng dụng trong các ngôi nhà thông minh mà còn được ứng dụng ở một phạm vi rộng hơn như chung cư thông minh, dự án thông minh, thành phố thông minh… Một căn hộ chung cư có thể lắp đặt hạ tầng kết nối mọi thiết bị trong dự án như hệ thống kiểm soát an ninh, thang máy, các cảm biến thông minh, máy chủ và các dịch vụ phần mềm. Hệ thống camera an ninh được trang bị trí tuệ nhân tạo sẽ dễ dàng nhận biết được ai là cư dân và ai là khách. Hệ thống thiết bị này giúp việc quản lý các tòa một cách dễ dàng, an toàn và hiệu quả hơn.

 

 

 

Cách mạng công nghiệp 4.0 còn tạo ra một bước đột phá trong ngành xây dựng. Các thông tin về công trình xây dựng như kích thước thông số kỹ thuật, giá thành, khả năng thi công, tiến độ thi công, nhu cầu huy động vật tư, nhân lực… của từng bộ phận công trình được tích hợp trong một cơ sở dữ liệu thống nhất. Các bên tham gia vào dự án có thể dễ dàng truy cập, điều chỉnh và thống nhất các phương án lựa chọn, thay đổi và bổ sung những thuộc tính cho công trình. Những ứng dụng này giúp tiết giảm rất nhiều thời gian, chi phí và những rủi ro trong viêc thi công các công trình xây dựng.

 

Ứng dụng công nghệ này giúp cho doanh nghiệp có thể phục vụ khách hàng một cách tốt nhất. Chẳng hạn, khách hàng có thể đặt ra những yêu cầu riêng lẻ cho việc thiết kế, lựa chọn thiết bị cho nhà của mình. Chủ đầu tư dự án có thể tiếp nhận thông tin này và lập tức làm theo yêu cầu của từng khách hàng. Điều này giúp doanh nghiệp bất động sản có thể cung cấp sản phẩm mang tính “cá nhân hóa” một cách tốt hơn.

 

Thích nghi hay là chết?

 

 

Nhận định về ảnh hưởng của cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đến ngành bất động sản, ông Daniel Levine, chuyên gia dự báo xu hướng cho rằng: “Những điểm thú vị của tương lai ngành bất động sản 5 - 10 năm tới là gì? Có thể các bạn đã nghe về việc xây dựng các tòa nhà bằng cách in 3D, nhiều quốc gia đã áp dụng được công nghệ này trong xây dựng. Và công nghệ này sẽ sớm trở thành một phần trong thị trường bất động sản”.

Tại Việt Nam, thời gian qua, không ít các hội thảo, tọa đàm, chuyên đề được tổ chức bàn luận về cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã và đang làm tác động đến thị trường bất động sản ra sao. Cuộc cách mạng công nghệ 4.0 đã thực sự đặt chân vào lĩnh vực bất động sản khi không ít doanh nghiệp bắt đầu rót vốn đầu tư cho các dự án thông minh của mình. Sự chuyển mình và thích ứng để không bị tụt hậu trong cuộc đua số là phương châm mà một số doanh nghiệp bất động sản đặt lên là hàng đầu.

 

Tuy nhiên, bất động sản thông minh đang là một sản phẩm rất mới trên thị trường, khởi đầu đã tạo được sự thu hút và quan tâm của các nhà đầu tư, song, có trở thành một sản phẩm có sức hút cao và bền vững như kỳ vọng hay không, câu trả lời còn ở phía trước. Không ít mơ tưởng hướng tới một không gian sống thông minh, tiện ích mà nơi đó, máy móc trở thành một phần quan trọng của cuộc sống con người, kể cả trong lĩnh vực bán hàng bất động sản.

 

Song nhiều câu hỏi đặt ra rằng, liệu cuộc cách mạng công nghệ 4.0 có thực sự là cú huých làm thay đổi toàn bộ cục diện của thị trường bất động sản hay không? Liệu rằng sự xuất hiện của con người có trở nên mờ nhạt trong vai trò then chốt điều khiển thị trường bất động sản không?

 

Bản thân nước Mỹ là một đất nước có sự phát triển về khoa học tiên tiến, nhưng chính quốc gia này cũng đang loay hoay giải quyết nhiều vấn đề phát sinh từ cách mạng 4.0. Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động, có những phạm trù đạo đức, lý trí và nghề nghiệp, nếu để máy móc thay thế sẽ để lại hậu quả vô cùng to lớn.

 

Dẫu vậy, cuộc cách mạng nào cũng vậy, nó sẽ mang đến nhiều điều mới mẻ và thay đổi. Với ngành bất động sản, các doanh nghiệp sẽ phải thay đổi nhiều theo hướng tiến bộ của khoa học công nghệ. Doanh nghiệp của bạn mong muốn phát triển theo hướng của doanh nghiệp Uber hay biến mất như Kodak, đó hoàn toàn do sự lựa chọn của doanh nghiệp bạn.

-------------------------------------

Công ty Cổ phần Bất động sản LINKHOUSE MIỀN TRUNG
Địa chỉ: 320 đường 2/9, Q. Hải Châu, TP Đà Nẵng.
Email: info@linkhousemientrung.com.vn
Điện thoại: 0901136383


EMPIRE
COCO BAY
DATQUANG GROUP
FURAMA
NOVA LAND
VIETIN BANK
NAMAN
Hoa Binh Green
NGOC DUONG RVS
SENTOSA
Hoi an
Dự án Ocean View Sơn Trà Đà Nẵng